Sunday, March 04, 2018

Chuyện vui: SAO PHẢI GIẤU?


Đảo Phú Quốc nổi tiếng có cảnh quang thiên nhiên tuyệt đẹp. Ở đây còn có một giống chó rất thông minh. Nghe nói, ngư dân trên đảo những ngày biển động không ra khơi đánh bắt, đảo lại xa đất liền nên không có gì ăn. May thay, nhờ những chú chó đi săn, mang về cho chủ chim rừng, thỏ hoang … để làm thực phẩm.

Một Việt kiều Mỹ về thăm quê nghe tiếng đồn về giống chó Phú Quốc, anh ta chợt nghĩ, nếu đem được  giống chó này về Mỹ để nuôi và gây giống, biết đâu mình sẽ giàu to.

Trải qua nhiều thủ tục hải quan phức tạp, cuối cùng một chú chó Phú Quốc cũng đã đưa được vào Mỹ. Vừa bước vào nhà, chú chó Phú Quốc đã bị sốc khi nghe tiếng của đồng loại ồm ồm hỏi: “Chú mày từ đâu đến?”
Chó Phú Quốc rụt rè đáp: “Tôi đến từ Việt Nam, quê tôi tận ngoài đảo Phú Quốc!”.
Ở Việt Nam nghèo đói lắm sao chú mày ốm nhom vậy? Chó Mỹ hỏi.
Ừ! Ở Phú Quốc chủ tôi nuôi nhưng chẳng cho ăn gì cả. Tôi hàng ngày ra đường, bạ gì ăn đó. Còn anh, tại sao cổ anh lại bị xích?
Ở đây là đất nước văn minh, luật quy định nếu chủ dắt cho ra đường không buột dây xích sẽ bị phạt 200 đô la Mỹ.

Nghe đến đây, chó Phú Quốc thở dài buột miệng nói: “Tao nghĩ đến nước Mỹ tự do sẽ sung sướng, rồi đây cũng bị xích cổ như mày! Biết vậy, thà ở Việt Nam sướng hơn! Mày biết không, chủ tao tuy chẳng cho tao ăn gì nhưng bọn chó cái ở trong xóm đều là vợ tau cả!”

Chó Mỹ đưa tay lên miệng ra dấu im lặng. “Đừng nói! Mày biết không, ở đây ngay cả Tổng thống Trump cũng khốn đốn vì lắm bồ nhiều vợ đấy!”

No comments:

Post a Comment