Wednesday, February 06, 2019

MƯU SỰ TẠI NHÂN, THÀNH SỰ TẠI THIÊN!

Xem hai trận đấu Việt Nam - Nhật Bản và Hàn Quốc - Quatar, tôi nhận thấy thành công ngoài sự tận tụy và tài năng cần có thêm chút may mắn. Liên tưởng đến chặng đường phát triển của Hòa Bình, tôi thấy có những nét tương đồng. 

Trong mười năm làm việc bên cạnh anh Hải, tôi thấy anh Hải đã ra những quyết định trong những hoàn cảnh công ty rơi vào tình huống khó khăn. Đôi khi, anh bị áp lực rất lớn vì cấp dưới phản đối. Nhiều quyết định của anh cũng đã làm cho công ty tốn không ít chi phí. Tuy vậy, qua một thời gian, nhìn lại hầu như sự hy sinh được đền đáp. Mỗi lần như thế, anh lại xuề xòa nói: “Trời thương công ty mình anh nhỉ!” Nói thế nhưng trong mỗi quyết định của anh, ngoài sự sáng suốt còn có tính nhân ái như câu nói của thiền sư Thích Nhất Hạnh: “Lối ra tùy thuộc đường vào nội tâm” … những thành quả tốt đến với công ty khởi đầu bằng những hạt mầm tốt anh đã gieo trồng từ trước. 

Hôm nay, đọc báo mạng thấy tin bà Dương Thị Bạch Diệp bị bắt tạm giam, tôi cảm thấy mừng cho Hòa Bình vì bên cạnh anh Hải còn có một đội ngũ người tài hiền, điều mà bà Diệp không có!

MƯU SỰ TẠI NHÂN, THÀNH SỰ TẠI THIÊN!
Hy vọng Hòa Bình với những con người yêu nghề, làm việc vì “Màu cờ sắc áo”, có tinh thần đồng đội, trẻ như Đội bóng đá Việt Nam sẽ chinh phục những đỉnh cao mới!

No comments:

Post a Comment